“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc Thủy Dương – món ngon của Huế, với bột đa dạng và hương vị đặc trưng. Quán nổi tiếng tại Hương Thủy, chỉ cách Huế 3km, thu hút đông khách vào dịp lễ, tết. Đến thưởng thức để trải nghiệm không khí ẩm thực độc đáo.


Bánh canh cá lóc – món ngon đặc sản của Huế

Bánh canh cá lóc là một món ngon truyền thống của Huế, nổi tiếng với hương vị đậm đà và ngon miệng. Món ăn này không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, bắt mắt người thưởng thức.

Trên từng chiếc bàn trong quán, thực khách sẽ được phục vụ một đĩa trứng cút, nem, chả Huế để nhâm nhi trước khi thưởng thức bánh canh cá lóc. Lột trứng cút hoặc chả bỏ vào tô là cách thể hiện sự quan tâm và chia sẻ với người đi cùng.

Cách làm bánh canh cá lóc đặc biệt

Bánh canh cá lóc được làm từ các loại bột khác nhau như bột mì, bột gạo, bột lọc, bột lộn… Mỗi loại bột đều mang đến hương vị đặc biệt cho món ăn này, tạo nên sự phong phú và đa dạng trong cách chế biến.

Ngoài cá lóc, có thể thêm các loại nguyên liệu khác như cá rô, giò heo để tạo ra những phiên bản bánh canh đa dạng và phong phú hơn. Bánh canh cá lóc Thủy Dương ở Hương Thủy Huế là điểm đến nổi tiếng với món này.

Cách thưởng thức bánh canh cá lóc ngon

Để thưởng thức hương vị ngon miệng của bánh canh cá lóc, bạn có thể thêm chút ớt xay, nước mắm, muối tiêu nhưng đối với nhiều người, tô bánh canh nguyên bản đã đủ thơm ngon và hấp dẫn.

Để cảm nhận hết vị ngon của món ăn này, bạn nên thưởng thức nóng hổi cùng hành lá thái nhỏ. Hương thơm của hành và sự nóng của nước sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và hài lòng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Nội dung trên nói về sự bùng nổ khách quốc tế đến Huế, Việt Nam …