Bún bò Huế vào danh sách 100 bữa ăn sáng ngon nhất thế giới

Món bò kho, bún bò Huế, cơm tấm thịt nướng của Việt Nam được chọn vào danh sách “Top 100 bữa sáng ngon nhất thế giới” của tạp chí Taste Atlas. Huế cũng được đánh giá thứ 28 trong danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới”.


Việt Nam góp mặt trong danh sách “Top 100 bữa sáng ngon nhất thế giới” được tạp chí ẩm thực quốc tế Taste Atlas bình chọn với 3 món ăn đặc trưng, đó là bò kho, bún bò Huế và cơm tấm thịt nướng.

Bò kho, một món ăn sáng phổ biến được người Việt ưa chuộng, xếp ở vị trí thứ 23 trong danh sách. Món ăn này thường được thưởng thức cùng mì sợi hoặc bánh mì kèm rau thơm, được làm từ thịt bò, cà rốt và ninh trong nước dùng cay nhẹ.

Bún bò Huế, một món ăn đặc sản của miền Trung Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 50 trong danh sách. Món ăn này bao gồm nước dùng, bún, thịt bò và chả cua, mang hương vị đậm đà.

Cơm tấm sườn, một món ăn sáng phổ biến ở miền Nam Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 70 trong danh sách.

Danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới còn có sự xuất hiện của nhiều món ăn đặc trưng từ các quốc gia khác nhau như Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia, Mexico…

Trước đó, trang web Taste Atlas cũng đã công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023” và thành phố Huế đã được vinh danh với vị trí thứ 28, với điểm số đánh giá 4,56/5. Các món ăn nổi tiếng của Huế như bún bò, bánh bột lọc, cơm hến, nem lụi, chè, bánh nậm, bánh phu thê, tôm chua… đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia và thực khách quốc tế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách

Làng nghề hương trầm Thủy Xuân, Huế, là điểm mua sắm hàng lưu niệm, du …