Biểu diễn nghệ thuật dưới mưa

Mưa lớn không ngăn được sự hết mình của các nghệ sĩ biểu diễn tại Festival Huế 2024. Nhóm nhảy Double Impro đem đến chương trình “Đối thoại” đầy sôi động, tương tác ngẫu hứng với khán giả, phá vỡ chuẩn mực truyền thống, tạo nên cuộc trò chuyện nghệ thuật đầy xúc động.


Mưa lớn, nghệ sĩ vẫn hết mình cống hiến

Vào khoảng 20 giờ 10 phút, ánh đèn sân khấu được bật lên, mưa vẫn rơi rất nặng. Đoàn nghệ thuật Bỉ đã bước ra và cảm ơn khán giả đã chờ đợi họ dưới cơn mưa. Lời cảm ơn đầy xúc động của đại diện đoàn khiến khán giả quên hết sự bất tiện của thời tiết: “Cảm ơn các bạn đã đợi chúng tôi. Chúng tôi sẽ không làm các bạn thất vọng”.

Âm thanh của tiếng vỗ tay reo hò cổ vũ không ngớt khi các vũ công bắt đầu biểu diễn. Nhóm nhảy Double Impro mang đến chương trình “Đối thoại”, nơi họ gặp nhau trên sân khấu như chưa từng biết nhau, thông qua những điệu nhảy chia sẻ câu chuyện và trải nghiệm để tạo nên một cuộc trò chuyện thân mật giữa vũ công và khán giả.

Cả ngàn người đội mưa xem biểu diễn

Nhóm nhảy Double Impro được thành lập vào năm 2020, với 4 nghệ sĩ trình diễn các tác phẩm chủ yếu dựa trên sự tương tác ngẫu hứng với khán giả. Họ chứng minh rằng khiêu vũ có thể được chia sẻ và trao đổi, là yếu tố trọng tâm của loại hình nghệ thuật này.

Công chúng được tham gia trực tiếp vào trải nghiệm khiêu vũ, tương tác với nghệ sĩ theo cách tự nhiên và đắm mình trong mỗi lần thể hiện. Mục đích của loại hình nghệ thuật này là tập hợp, hòa quyện phong cách, phá cách để mang lại những trải nghiệm sống động và độc đáo.

Chương trình “Đối thoại” của Double Impro

Chương trình “Đối thoại” mà Double Impro giới thiệu tại Festival Huế 2024 là nơi các nghệ sĩ từ nhiều nền tảng khác nhau chia sẻ câu chuyện của họ qua điệu nhảy. “Đối thoại” xoay quanh sự trao đổi chân thực, sự hiểu biết lẫn nhau, sự khiêm tốn và sự cân bằng.

Các vũ công gặp nhau trên sân khấu như chưa từng gặp, thông qua chuyển động, họ tạo ra một cuộc trò chuyện thân mật. Mỗi chuyển động, vũ đạo, cử chỉ đều là sự đáp lại những gì vũ công khác đưa ra, tạo nên sự hài hòa uyển chuyển giữa các cách thể hiện nghệ thuật khác nhau.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô

Nhà hát Cao Văn Lầu với tiết mục “Bạc Liêu khúc hát nghĩa tình” đã …