Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Chương trình Tết Huế năm 2024 đã diễn ra trong 5 ngày với hơn 20 hoạt động văn hóa, trưng bày đêm hội, biểu diễn cộng đồng và giới thiệu ẩm thực đặc sản địa phương. BTC đã trao giải thưởng cho các đơn vị và công nhận các sản phẩm tiêu biểu. Đồng thời, BTC cũng đã trao suất quà “Xuân yêu thương” cho các hộ nghèo và gia đình khó khăn.


Chương trình Tết Huế năm 2024 đã diễn ra trong 5 ngày tại không gian của miền di sản xứ Huế – Quảng trường Ngọ Môn, đường 23/8 và Lê Huân. Chủ đề của chương trình là “Gắn kết yêu thương” và đã thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị và cá nhân.

Trong suốt 5 ngày diễn ra chương trình, có hơn 20 hoạt động văn hóa, thao diễn, trải nghiệm, trưng bày đêm hội, biểu diễn cộng đồng, giới thiệu ẩm thực và đặc sản địa phương. Ngoài ra, còn có sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố, 36 phường/xã, các đơn vị, nghệ nhân, doanh nghiệp… Tất cả đã tạo nên không gian Tết Huế ấn tượng, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm và mua sắm trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong suốt chương trình, đã diễn ra các hội thi và trưng bày gian hàng đẹp. Các hoạt động được tổ chức như làm bánh mứt, bánh truyền thống ngày Tết, gói và nấu bánh chưng, bánh tét “Hương vị ngày Tết”. Ngoài ra, còn có trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống, bình hoa ngày Tết và các sản phẩm khác. BTC đã tiếp nhận 193 cặp bánh chưng, 193 đòn bánh tét, 122 kg mứt gừng và mứt dừa, 61 kg bánh thuẫn từ các đơn vị và các nguồn kinh phí vận động, xã hội hóa của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội.

BTC cũng đã trao 2.400 suất quà “Xuân yêu thương” với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo; gia đình đoàn viên, hội viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các nạn nhân chất độc da cam của 36 phường, xã và 8 trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, BTC còn trao 52 giải thưởng cho các đơn vị và cá nhân đạt kết quả cao tại các hội thi và trưng bày gian hàng đẹp. Đồng thời, công nhận 20 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm tiêu biểu và 16 sản phẩm tiêu biểu tham gia “Dâng tiến hương Xuân”.

Trong suốt 5 ngày diễn ra chương trình Tết Huế 2024, đã có nhiều hoạt động đa dạng và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Các hoạt động văn hóa, trưng bày sản phẩm, trình diễn nghệ thuật và trải nghiệm ẩm thực đặc sản đã tạo nên không khí vui tươi, ấm áp và tràn đầy yêu thương trong dịp Tết cổ truyền.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …