Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Hội nghị tổng kết đề án bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi tại tỉnh Huế đã thu hút sự quan tâm của lãnh đạo và đánh giá cao những thành tựu đạt được, cũng như đề xuất các hoạt động phát triển trong tương lai.


Các nghệ nhân trình diễn nghệ thuật bài Chòi tại hội nghị tổng kết đề án

Các nghệ nhân từ TX.Hương Thủy đã tham gia trình diễn nghệ thuật bài Chòi tại hội nghị tổng kết Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2023. Đến dự, có sự hiện diện của UVTV Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Từ năm 2019 đến năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với các huyện, thị xã tổ chức nhiều lớp tập huấn hát bài Chòi, đưa di sản bài Chòi vào giáo dục để đào tạo hàng chục giáo viên âm nhạc, tổng phụ trách và hàng trăm học sinh.

Tiếp tục duy trì và củng cố hoạt động các câu lạc bộ bài Chòi trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động sinh hoạt phong phú, phù hợp với yêu cầu hiện nay về việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa nói chung, di sản nghệ thuật bài Chòi nói riêng.

Đánh giá và triển khai kế hoạch phát triển

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà đề án đã đạt được. Ông Bình nhấn mạnh việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản bài Chòi, đồng thời đề xuất kế hoạch đưa bài Chòi vào du lịch để tạo sự lan tỏa.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2023.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Sự kiện văn hóa Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu diễn ra tại nhiều …