Bảo tàng Mỹ thuật Huế đón gần 60.000 lượt khách đến tham quan năm 2023

Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã thu hút được sự quan tâm của khách du lịch với sự trưng bày của hai không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị. Trong năm qua, bảo tàng cũng đã sưu tập gần 200 tác phẩm ký họa và bổ sung vào bộ sưu tập của mình. Hiện bảo tàng đang lưu trữ 892 tác phẩm mỹ thuật.


Bảo tàng Mỹ thuật Huế thu hút khách du lịch tăng 40% so với năm 2022

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế, đã cho biết rằng số lượng khách du lịch đến tham quan bảo tàng đã tăng 40% so với năm 2022. Đặc biệt, khách du lịch chủ yếu quan tâm đến hai không gian trưng bày nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị.

Trong năm vừa qua, bảo tàng đã sưu tập gần 200 tác phẩm ký họa, đồng thời bổ sung vào nguồn tư liệu và hiện vật của bảo tàng. Đây được coi là một bước đi quan trọng trong việc bổ sung tác phẩm vào bộ sưu tập “Nét đẹp di sản cố đô Huế qua Nghệ thuật Ký họa”.

Ngoài ra, bảo tàng còn nhận được các tác phẩm quý giá từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, bao gồm tác phẩm “Lễ Truyền lô” của họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng và hai tác phẩm đồ họa của họa sĩ Trần Nguyên Đán.

Hiện tại, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đang lưu trữ và bảo quản 892 tác phẩm mỹ thuật, trong đó có 407 tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng, 396 bộ tác phẩm của nghệ sĩ Điềm Phùng Thị và 143 tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ khác.

Việc tăng số lượng khách du lịch đến bảo tàng là một tín hiệu tích cực, chứng tỏ sự quan tâm và đánh giá cao về di sản văn hóa và nghệ thuật của Huế. Bảo tàng Mỹ thuật Huế sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu nghệ thuật và văn hóa Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …