Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tập huấn đóng gói, di chuyển hiện vật

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế mời chuyên gia tổ chức tập huấn đóng gói, di chuyển hiện vật trước khi di dời trụ sở. Hiện tại, bảo tàng đang lưu giữ và bảo quản hơn 32.000 tài liệu, hiện vật có giá trị lịch sử văn hóa quan trọng. Việc di dời bảo tàng sẽ tiến hành sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.


Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi tập huấn đóng gói và di chuyển hiện vật trước khi di dời trụ sở từ Di tích Quốc Tử Giám đến địa chỉ mới tại TP. Huế. Buổi tập huấn được tiến hành vào chiều ngày 25/1 và có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực bảo quản hiện vật.

TS. Đinh Thị Hồng, chuyên gia bảo quản hiện vật và Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ bảo tồn di sản, Hà Nội, đã hướng dẫn các kỹ năng phân loại chất liệu, hiện vật cũng như quy trình đóng gói sao cho phù hợp và đảm bảo an toàn cho từng hiện vật. Các kỹ năng này bao gồm cấu tạo, hình thù, hình dáng của hiện vật cũng như lên phương án cho quá trình di chuyển.

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế hiện đang lưu giữ và bảo quản hơn 32.000 tài liệu và hiện vật với các chất liệu đa dạng như kim loại, sành sứ, gốm, mộc, vải, giấy, đá, da, nhựa, bông, sợi, phim và ảnh tư liệu. Những hiện vật này có giá trị lịch sử văn hóa quan trọng đối với lịch sử địa phương và đã được tích lũy qua các thời kỳ chuyển giao và quá trình phát triển của bảo tàng.

Theo Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Đức Lộc, việc di dời bảo tàng sẽ diễn ra sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sau 40 năm kể từ khi bảo tàng được đặt tại Di tích Quốc Tử Giám.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …