Bán 30 triệu đồng ma tuý, lĩnh án 14 năm tù

Tạ Hữu Thắng nghe tòa tuyên án

Theo cáo trạng, Tạ Hữu Thắng có mối quan hệ bạn bè ngoài xã hội với thanh niên tên Lào (không rõ nhân thân, lai lịch), biết Lào có bán ma túy nên Thắng nhận giao bán ma túy giúp Lào và được trả công bằng ma túy để sử dụng.

Vào khoảng 16h ngày 14/7/2022, có người đàn ông tên Trương Trung, là người quen của Thắng (không rõ nhân thân, lai lịch), gọi điện nhờ Thắng mua giúp 30 triệu đồng ma túy loại Heroin. Nghe vậy, Thắng gọi điện cho Lào, để bảo Lào chuẩn bị ma túy bán cho Trung.

Khoảng 10h ngày 15/7/2022, theo sự chỉ dẫn của Lào, Thắng đi xe máy đến đường tránh Huế lấy số ma túy mà Trung đặt mua, để đến điểm hẹn giao cho Trung.

Lúc 11h30’ cùng ngày, khi Thắng đang đi vào quán cà phê ở đường Trường Chinh, TP. Huế chờ Trung đến lấy ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện bắt quả tang, thu giữ trong túi áo khoác của Thắng 1 túi ni lông màu trắng có chứa chất bột khô màu trắng dạng cục.

Theo giám định pháp y, chất bột khô màu trắng có khối lượng 30,3 gam là ma tuý, loại Heroin.

Tại phiên toà, bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Hội đồng xét xử xét thấy, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian để giáo dục, răn đe. Vì vậy tuyên phạt bị cáo Tạ Hữu Thắng 14 năm tù.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Một học sinh đuối nước trên sông Bồ

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ- ảnh PCCC Khoảng 9 giờ …