Áp lực phòng lưu trú dịp lễ, mùa cao điểm du lịch

Nhận biết vấn đề thiếu phòng lưu trú tại Huế, bài viết đề cập đến sự khó khăn khi đặt phòng vào dịp cao điểm, nhất là vào các ngày cuối tuần và dịp lễ. Đề xuất giải pháp từ chiến lược du lịch và cần thiết lập các chính sách kích cầu để thu hút nhà đầu tư xây dựng thêm cơ sở lưu trú.


Tư vấn về dịch vụ lưu trú cho khách hàng

Nỗi lo thiếu phòng lưu trú tại Huế đã trở thành một vấn đề phổ biến đặc biệt vào những dịp lễ lớn và mùa cao điểm du lịch. Điều này đã gây khó khăn cho du khách khi muốn đặt phòng ở các khách sạn tại thành phố này. Anh Nguyễn Hải An, một du khách từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ rằng việc đặt phòng cận ngày ở Huế luôn là một thách thức, đặc biệt vào những ngày cuối tuần và dịp lễ dài như 30/4 – 1/5.

Theo ông Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc Khách sạn Century Huế, vấn đề thiếu phòng lưu trú tại Huế đã trở thành một trăn trở của ngành du lịch địa phương. Trong khi nhu cầu của du lịch MICE ngày càng tăng, số lượng phòng lớn cần được cung cấp không đáp ứng kịp.

Theo thống kê từ Sở Du lịch, tại Huế hiện có 886 cơ sở lưu trú, nhưng số lượng phòng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng. Đặc biệt, số lượng khách sạn từ 3 – 5 sao tại đây không tăng lên nhiều trong suốt 20 năm qua, dẫn đến tình trạng thiếu phòng lưu trú nghiêm trọng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Nội dung trên nói về sự bùng nổ khách quốc tế đến Huế, Việt Nam …