Áo dài đứng chung sân khấu với hanbok và bao giờ được như hanbok?

Cuộc hội ngộ giữa áo dài Việt Nam và hanbok Hàn Quốc tại Huế đã thắt chặt mối quan hệ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia. Đây là bước đầu tiên trong việc phục hưng và phát triển áo dài, để áo dài có được vị thế như hanbok.


Những bộ Hanbok Hàn Quốc lộng lẫy trên sàn diễn

Ở bên bờ sông Hương, Áo dài Việt Nam và hanbok của Hàn Quốc đã có một buổi hội ngộ đầy ý nghĩa do Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế tổ chức. Đây là một hoạt động văn hóa nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Chương trình nhằm giới thiệu nét đẹp trong văn hóa, trang phục truyền thống của cả hai quốc gia, đặc biệt là “quốc phục” biểu tượng trang phục của mỗi nước là áo dài và hanbok, với chủ đề “Sắc hoa hội tụ”, thể hiện tình hữu nghị của hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc.

Cuộc hội ngộ này là kết quả của sự “quyết tâm hợp tác” giữa các đối tác, với sự tham gia của các ca sĩ, người mẫu Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là bước khởi đầu quan trọng trong việc thúc đẩy việc phát triển và quảng bá trang phục truyền thống của cả hai quốc gia.

Hanbok – quốc phục lâu đời của Hàn Quốc

Hanbok đã lâu được xem là quốc phục truyền thống của Hàn Quốc. Hàn Quốc đã rất thành công trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của hanbok trên trường quốc tế thông qua nhiều hoạt động như cuộc thi thiết kế, triển lãm lớn Hanbok Expo, sử dụng điện ảnh, âm nhạc và giáo dục truyền thống.

Trong khi đó, áo dài Việt Nam, mặc dù phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng vẫn còn mất thời gian để trở thành một thương hiệu quốc gia nổi tiếng. Để áo dài có được vị thế như hanbok, cần có sự hợp tác và nỗ lực từ cả hai phía.

Việc công nhận và vinh danh áo dài là một di sản văn hóa truyền thống quý giá của dân tộc là bước quan trọng để phát triển áo dài. Việc này cần sự chú trọng và hợp tác chặt chẽ từ các cấp quản lý và tổ chức liên quan.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Vẫn thấy anh như còn đó!

GS. Cao Huy Thuần, một tác giả văn xuôi bằng ngôn ngữ thi ca, đã …