Ẩm thực Huế hấp dẫn thực khách gần xa

Lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” đã tôn vinh bún Huế với sự kiện đặc biệt là xác lập kỷ lục Việt Nam với món “Bún xào thập cẩm kiểu Huế phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ”. Sự kiện thu hút hơn 1.000 người tham gia trải nghiệm các công đoạn chế biến món ăn trong chiếc chảo “khổng lồ”. Ngoài ra, lễ hội còn giới thiệu đặc sản của nhiều vùng miền và tạo sự khác biệt với điểm nhấn là tôn vinh nghề bún. Lễ hội thu hút đông đảo du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 & 1/5 với không gian lễ hội được thiết kế theo kiểu “không gian ẩm thực trong vườn Huế”. Lễ hội kết thúc bằng đêm tôn vinh giá trị ẩm thực và tri ân những người đóng góp cho ẩm thực nói chung và ẩm thực Huế nói riêng.


Lễ hội ẩm thực Huế tôn vinh nghề làm bún

Trong lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” diễn ra vào ngày 1/5 tại Huế, đã được xác lập kỷ lục Việt Nam với món “Bún xào thập cẩm kiểu Huế phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ”. Sự kiện này thu hút hơn 1.000 người tham gia trải nghiệm chế biến món ăn trong chiếc chảo “khổng lồ” kích thước 2m với gần 200kg nguyên liệu thịt heo, thịt bò, tôm và rau củ. Đông đảo người dân và du khách tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên chứng kiến một chảo bún xào lớn đến thế.

Ngoài ra, khách đến lễ hội ẩm thực còn được xem nghệ nhân làng Vân Cù quảng diễn các công đoạn làm bún thủ công truyền thống. Để làm ra sợi bún ngon, những người làm nghề phải trải qua nhiều công đoạn rất tỉ mỉ, công phu.

Bên cạnh đó, lễ hội ẩm thực năm nay còn giới thiệu đặc sản của Điện Biên, Hà Nội, Long An, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Mỗi gian hàng mang đến những món ăn đặc trưng của địa phương, như: bánh khúc, bánh tôm Hồ Tây, bún đậu mắm tôm, hủ tiếu, các món sợi, phở và ẩm thực đường phố… Hiệp hội làng nghề Việt Nam giới thiệu món mì Quảng đúng vị truyền thống ngày xưa.

Ngoài giới thiệu ẩm thực Huế và các món ăn đặc sản của các vùng miền khác, lễ hội ẩm thực năm nay tạo sự khác biệt với điểm nhấn là tôn vinh nghề bún. Bên cạnh các sự kiện quảng diễn nghề bún và xác lập kỷ lục với món bún xào thập cẩm kiểu Huế, nhiều gian hàng cũng giới thiệu các món ăn từ bún, như: Khách sạn Midtown giới thiệu món bún bò Huế.

Lễ hội ẩm thực Huế thu hút đông đảo du khách

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lễ hội ẩm thực tại Huế đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực. Tầm chiều tối, không gian lễ hội đón hàng ngàn người đến tham quan. Sau cơn mưa chiều 30/4, thực khách đổ về lễ hội rất đông. Tất cả các gian hàng đều đông khách. Điều đó cho thấy sự lan toả và sức hấp dẫn của lễ hội

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Tại sao sự kiện “Tinh hoa nghề bún” thu hút hơn 1.000 người tham gia?
– Sự kiện này đã xác lập kỷ lục Việt Nam với món “Bún xào thập cẩm kiểu Huế phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ”, và có gần 200kg nguyên liệu thịt heo, thịt bò, tôm và rau củ.

2. Ngoài xem nghệ nhân làm bún thủ công truyền thống, khách đến lễ hội ẩm thực còn được trải nghiệm gì?
– Khách còn được xem MasterChef Phan Tôn Tịnh Hải quảng diễn cách làm các món bánh từ bột, xem nghệ nhân ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh chế biến các món bún chay và được mời thưởng thức miễn phí.

3. Lễ hội ẩm thực năm nay tạo điểm nhấn gì?
– Lễ hội ẩm thực năm nay tạo điểm nhấn là tôn vinh nghề bún, và các gian hàng giới thiệu các món ăn từ bún như bún bò Huế, bún con Vân Cù, bún hến, bún đậu mắm tôm, bún xào…

4. Tại sao số lượng gian hàng tham gia lễ hội ẩm thực giảm còn 1/2 so với những năm trước?
– Số lượng gian hàng tham gia lễ hội ẩm thực giảm còn 1/2 so với những năm trước để thiết kế theo kiểu “không gian ẩm thực trong vườn Huế” và các gian hàng được chăm chút hơn.

5. Lễ hội ẩm thực sẽ khép lại bằng sự kiện gì?
– Lễ hội ẩm thực sẽ khép lại bằng đêm tôn vinh giá trị ẩm thực và tri ân những người đóng góp cho ẩm thực nói chung và ẩm thực Huế nói riêng, và có ý nghĩa sẽ tiếp tục có thêm nhiều sự kiện khác trên tiến trình xây dựng Huế trở thành Kinh đô Ẩm thực.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …