Âm nhạc của nhạc sĩ người Huế vang lên giữa lòng Moskva

Nhạc sĩ Lê Tự Minh, một tài năng âm nhạc Việt Nam, đã chinh phục Nhạc viện Tchaikovsky Moskva với ba tác phẩm tuyệt vời được trình diễn bởi ca sĩ Anna Aglatova. Sự kiện lịch sử này đã mở ra cơ hội cho âm nhạc Việt Nam được biết đến trên thế giới.


Viện nhạc Tchaikovsky Moskva và sự góp mặt của nhạc sĩ Lê Tự Minh

Viện nhạc Tchaikovsky Moskva, một trong những viện nhạc hàng đầu ở Nga và trên thế giới, với lịch sử lâu đời từ năm 1866. Vào tháng 10 năm 2023, nhạc sĩ Lê Tự Minh đã có cơ hội đặc biệt khi được mời tham gia chương trình Liên hoan Âm nhạc Hàn lâm quốc tế tại Cộng hòa Adygea, Nga.

Nhạc sĩ Lê Tự Minh đã mang tác phẩm romance “Hồi sinh” của mình được dịch sang tiếng Nga và trình diễn tại liên hoan âm nhạc này, mở màn cho chuỗi sự kiện văn hóa âm nhạc đầy ý nghĩa. Sau khi kết thúc liên hoan âm nhạc, ông Rashid Kalimullin, Chủ tịch Ban chấp hành Hội Nhạc sĩ Nga, đã mời nhạc sĩ Lê Tự Minh tham gia chương trình “tác giả tác phẩm” tại Viện nhạc Tchaikovsky Moskva.

Sự xuất sắc của nhạc sĩ Lê Tự Minh tại Viện nhạc Tchaikovsky Moskva

Nhạc sĩ Lê Tự Minh đã nhận lời tham gia và được Hội đồng thẩm định của Viện nhạc Tchaikovsky Moskva chọn ba tác phẩm của mình để trình diễn trong chuỗi chương trình “Những viên ngọc của âm nhạc Nga và Việt Nam”. Đây là dịp đặc biệt khi Âm nhạc Việt Nam được vang lên tại trung tâm âm nhạc danh tiếng này.

Trong phần I của chương trình, ca sĩ xuất sắc Anna Aglatova đã trình diễn hai tác phẩm romance “Hồi sinh” và “Về bên mẹ” của nhạc sĩ Lê Tự Minh. Bản “Hồi sinh” đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bằng chất lượng âm nhạc tinh tế, mang đến niềm hy vọng rực rỡ. Sự biểu đạt cảm xúc của giọng ca Anna Aglatova cùng dàn nhạc đã chạm đến trái tim của khán giả.

Nhạc sĩ Lê Tự Minh đã mang tới cho Viện nhạc Tchaikovsky Moskva một bản nhạc sáng tạo và đầy cảm xúc. Tác phẩm “Ơi con sông Vàm Cỏ” cho cello đã được trình diễn xuất sắc bởi nghệ sĩ Boris Lifanovsky, chỉ huy Tứ tấu cello của Nhà hát Bolshoi.

Sự kết thúc ấn tượng và ý nghĩa của buổi biểu diễn

Khi buổi biểu diễn kết thúc, nhà soạn nhạc Rashid Kalimullin đã mời nhạc sĩ Lê Tự Minh lên sân khấu để cùng chia sẻ niềm vui và cảm ơn khán giả. Ông Kalimullin đã nhấn mạnh rằng sự kiện này đóng góp vào sự đoàn kết giữa Nga và Việt Nam cũng như là một bước quan trọng trong nền âm nhạc thế giới.

Nhạc sĩ Lê Tự Minh đã thể hiện sự biết ơn và hạnh phúc khi có cơ hội trình diễn tại Viện nhạc Tchaikovsky Moskva. Sự hiện diện của âm nhạc Việt Nam tại đây đã góp phần thay đổi hình ảnh đất nước trong lòng người Nga. Đây không chỉ là vinh dự của anh, mà còn là vinh dự của cả đất nước.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …