Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô

Nhà hát Cao Văn Lầu với tiết mục “Bạc Liêu khúc hát nghĩa tình” đã gây ấn tượng sâu sắc tại Tuần lễ Festival Huế 2024. Với thiết kế độc đáo và nét đẹp Nam Bộ, nhà hát hút khách du lịch và thể hiện sức sống của văn hóa dân tộc.


Tiết mục “Bạc Liêu khúc hát nghĩa tình”

Em là một người trẻ, yêu thích những giai điệu mới nhưng không quên vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống dân tộc. Em thích nghe cải lương, ca cổ trên truyền hình nhưng được thưởng thức trực tiếp vẫn là điều tuyệt vời nhất. Các nghệ sĩ với chất giọng mượt mà, sâu lắng, đậm chất Nam Bộ, như gửi gắm cả tâm tình xứ sở. Ngoại hình, biểu cảm của họ vẫn luôn có nét đặc trưng và phù hợp với tinh thần ca khúc.

Sự đa dạng trong âm nhạc truyền thống

Khá đông khán giả là các bạn trẻ, thậm chí là các em thiếu nhi nhỏ tuổi. Em mừng vì thế hệ trẻ đang mở lòng với âm nhạc truyền thống dân tộc. Ca cổ, cải lương có thể khó cảm nhận ngay lúc đầu nhưng khi đã “thấm”, khán giả sẽ nảy nở một thứ tình cảm đặc biệt, chung thủy với loại hình âm nhạc này.

Đặc sắc tiết mục của nhà hát Cao Văn Lầu

Tuần lễ Festival Huế 2024 là lần thứ hai các nghệ sĩ nhà hát Cao Văn Lầu đến với Huế, mang theo những tiết mục đặc sắc, được đầu tư, dàn dựng kỹ lưỡng. Các tiết mục như “Dạ cổ hoài lang”, “Bạc Liêu khúc hát nghĩa tình”, “Bạc Liêu rực sáng trời tương lai” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Cố đô.

Nhà hát Cao Văn Lầu và vẻ đẹp của văn hóa dân tộc

Nhà hát Cao Văn Lầu chính là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa tinh thần của người dân vùng đất Nam Bộ. Thiết kế độc đáo, lạ mắt của nhà hát cùng với sự đa dạng trong các tiết mục nghệ thuật đã thu hút không ít du khách khi đến với thành phố Bạc Liêu xinh đẹp.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Tối nay, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế chính thức bế mạc

Đêm tổng duyệt chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2024 đã diễn ra …