57 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật giao lưu văn hoá Việt

Trường Đại học Nghệ thuật Đại học Huế và Trường mỹ thuật Savannakhet Lào đã tổ chức triển lãm mỹ thuật giao lưu văn hoá Việt – Lào với chủ đề “Connecting”. Triển lãm trưng bày 57 tác phẩm từ hai trường, tạo cơ hội giao lưu và học hỏi giữa cán bộ, giảng viên. Mục tiêu tiếp theo là tổ chức triển lãm “Connecting 2” tại Lào.


Trường đại học Nghệ thuật và Trường mỹ thuật Savannakhet Lào vừa tổ chức triển lãm mỹ thuật giao lưu văn hoá Việt – Lào với chủ đề “Kết nối”. Triển lãm này đã giới thiệu tổng cộng 57 tác phẩm trên nhiều chất liệu khác nhau, do 45 tác giả từ hai trường đại diện. Trong đó, có 25 tác phẩm của 14 tác giả đến từ Trường mỹ thuật Savannakhet Lào và 30 tác phẩm của 24 tác giả đến từ Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Triển lãm này tạo cơ hội cho cán bộ và giảng viên từ hai trường có thể giao lưu và học hỏi về mỹ thuật. Đồng thời, nó cũng khẳng định sự hợp tác giữa các trường thuộc ngành văn hoá nghệ thuật, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa Việt Nam và Lào. Triển lãm cũng là dịp để hai trường chia sẻ thành tựu trong quá trình đào tạo và sáng tác nghệ thuật, từ đó đề xuất và kiến nghị những vấn đề nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học về nghệ thuật. Điều này cũng hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học ở cả Việt Nam và Lào thu hút sinh viên.

Sau triển lãm này, các đơn vị liên quan đã đặt mục tiêu tổ chức triển lãm “Kết nối 2” tại Lào trong thời gian sớm nhất.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Trường đại học nào tổ chức triển lãm mỹ thuật giao lưu văn hoá Việt – Lào?
Trả lời: Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Câu hỏi 2: Triển lãm mỹ thuật giao lưu văn hoá Việt – Lào có chủ đề gì?
Trả lời: Chủ đề của triển lãm là “Connecting” (Kết nối).

Câu hỏi 3: Có bao nhiêu tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm?
Trả lời: Triển lãm giới thiệu tổng cộng 57 tác phẩm.

Câu hỏi 4: Có bao nhiêu tác giả tham gia triển lãm từ hai trường?
Trả lời: Có 45 tác giả tham gia triển lãm, trong đó có 14 tác giả từ Trường mỹ thuật Savanakhet Lào và 24 tác giả từ Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Câu hỏi 5: Sau triển lãm này, có kế hoạch tổ chức triển lãm nào khác?
Trả lời: Các đơn vị liên quan đặt mục tiêu tổ chức triển lãm “Connecting 2” (Kết nối 2) tại Lào trong thời gian sớm nhất.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …