53 tác phẩm được giới thiệu tại Trại sáng tác về “Phòng, chống tham nhũng”

Lễ bế mạc Trại sáng tác về “Phòng, chống tham nhũng” năm 2023 do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức đã thành công. 53 tác phẩm được nộp, phản ánh sự quyết tâm và sáng tạo của các văn nghệ sĩ trong công tác phòng, chống tham nhũng.


Lễ bế mạc Trại sáng tác về “Phòng, chống tham nhũng” năm 2023 do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức đã diễn ra trong chiều ngày 24/11. Đây là lần đầu tiên tổ chức trại sáng tác với đề tài phòng, chống tham nhũng tại tỉnh.

Theo nhận định của nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, các tác phẩm sáng tác từ trại đã thể hiện sự bám sát chủ đề và tiêu chí mà ban tổ chức đặt ra. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, đã phản ánh được quyết tâm của các cơ quan chức năng và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng và tiêu cực. Các tác phẩm cũng đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo với nhiều phong cách khác nhau của các văn nghệ sĩ trong việc thể hiện một đề tài không hề “dễ dàng” này.

Trại sáng tác đã nhận được tổng cộng 53 tác phẩm, trong đó, Hội Nhà văn đóng góp 44 tác phẩm gồm văn xuôi và thơ; Hội Âm nhạc có 4 tác phẩm; Hội Văn nghệ dân gian có 3 tác phẩm và Hội Sân khấu có 1 tác phẩm.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc chia sẻ rằng do hạn chế về thời gian, có thể có những tác phẩm còn thể hiện sự “viết vội” hoặc chưa khai thác được những chiều sâu về đề tài. Tuy nhiên, tất cả những tác phẩm mà ban tổ chức nhận được đều là kết quả của sự lao động sáng tạo của các văn nghệ sĩ trong một thời gian ngắn. Hy vọng trong thời gian tới, các văn nghệ sĩ sẽ tiếp tục sáng tác nhiều tác phẩm tầm vóc hơn nữa về đề tài này.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Lễ bế mạc Trại sáng tác về “Phòng, chống tham nhũng” năm 2023 được tổ chức bởi ai?
– Lễ bế mạc Trại sáng tác về “Phòng, chống tham nhũng” năm 2023 được tổ chức bởi Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh.

2. Đánh giá của nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc về các tác phẩm hình thành từ Trại sáng tác như thế nào?
– Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc đánh giá các tác phẩm hình thành từ Trại sáng tác đã bám sát với chủ đề và tiêu chí mà ban Tổ chức đã đề ra. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, đã phản ánh được sự quyết tâm vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các tác phẩm cũng đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo với nhiều phong cách khác nhau của các văn nghệ sĩ trong việc thể hiện một đề tài không hề “dễ dàng” này.

3. Ban Tổ chức nhận được bao nhiêu tác phẩm sau khi kết thúc Trại sáng tác?
– Sau khi kết thúc Trại sáng tác, Ban Tổ chức đã nhận được 53 tác phẩm.

4. Các hội nghệ thuật tham gia Trại sáng tác “Phòng, chống tham nhũng” năm 2023 đóng góp bao nhiêu tác phẩm?
– Hội Nhà văn đóng góp 44 tác phẩm gồm văn xuôi và thơ, Hội Âm nhạc có 4 tác phẩm, Hội Văn nghệ dân gian có 3 tác phẩm và Hội Sân khấu có 1 tác phẩm.

5. Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc hy vọng gì về tác phẩm về đề tài “Phòng, chống tham nhũng” trong tương lai?
– Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc hy vọng trong thời gian tới, các văn nghệ sĩ sẽ có thêm nhiều tác phẩm tầm vóc hơn nữa về đề tài “Phòng, chống tham nhũng”.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …