23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhiều hoạt động tưởng nhớ và ghi nhớ về tài năng âm nhạc vĩ đại này đã được tổ chức, bao gồm việc khánh thành tượng tại Huế, đêm nhạc và xây trường mang tên nhạc sĩ tại Nam Đông. Điểm trường Trịnh Công Sơn tại Nam Đông sắp được khánh thành với sự tài trợ của Quỹ Trịnh Công Sơn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Vngroup.


Nhân dịp kỷ niệm 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gia đình cố nhạc sĩ đã tổ chức các hoạt động tưởng nhớ và tri ân tại quê nhà và nghĩa trang ông. Tại Huế, tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được khánh thành vào ngày 28/2, đúng 85 năm ngày sinh của ông. Tượng được điêu khắc bằng đồng cao 1,7m, rộng 1,6m, dài 2,3m. Tại TP. Hồ Chí Minh, phòng trà Hoàn Kiếm cũng tổ chức đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nhân dịp giỗ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm nay, gia đình cố nhạc sĩ đã quyết định xây trường, làm từ thiện và phát triển Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn. Đã có chương trình mang áo ấm đến các vùng miền núi ở Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang và Sơn La.

Ngoài ra, Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn cũng đã ra mắt, với mục tiêu tìm hiểu và biểu diễn các tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn một cách sáng tạo và mới mẻ. Các hoạt động của nhóm được dự kiến thực hiện trong 2 năm 2024 – 2025, bao gồm việc dịch thuật và ấn hành công trình khảo cứu về Trịnh Công Sơn.

Một công trình đặc biệt, Điểm trường Trịnh Công Sơn thuộc Trung tâm GDNN-GDTX Nam Đông sắp được khánh thành tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông. Với sự tài trợ của Quỹ Trịnh Công Sơn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Vngroup, công trình này sẽ đem lại cơ hội học tập tốt hơn cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …