Võ Quang Phú Đức – Tân Quán Quân Olympia 2024: Tự Hào Quốc Học Huế, Vinh Danh Cố Đô

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24 đã khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của Võ Quang Phú Đức – học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Em đã xuất sắc vượt qua ba nhà leo núi còn lại với tổng điểm 220, mang vòng nguyệt quế danh giá về cho Huế, lần thứ 3 trong lịch sử chương trình. Với chiến thắng này, Phú Đức đã tiếp tục làm rạng danh mảnh đất cố đô hiếu học và trường Quốc Học thân yêu.

Cuộc hành trình đến với vòng nguyệt quế của Phú Đức không chỉ là sự tích lũy kiến thức mà còn thể hiện lòng quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ. Từ ước mơ của cậu bé cho đến ngôi sao sáng giữa bầu trời tri thức, Phú Đức đã thực hiện giấc mơ Olympia của mình, trở thành nguồn cảm hứng lớn cho thế hệ trẻ Huế. Với sự ủng hộ nhiệt tình từ điểm cầu tại Quảng trường Ngọ Môn – nơi mang tính biểu tượng của cố đô – và sự cổ vũ hết mình của thầy cô, bạn bè, người dân Huế, Phú Đức đã tự tin bước đến đỉnh vinh quang.

Sự kiện cũng ghi nhận sự hiện diện của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các lãnh đạo sở, ngành tại điểm cầu Huế. Với không gian sân khấu mở rộng, hàng nghìn học sinh, giáo viên và phụ huynh đã đến để cùng chia sẻ khoảnh khắc vinh quang này. Đây không chỉ là một thành tích cá nhân xuất sắc, mà còn là niềm tự hào chung của cả tỉnh Thừa Thiên Huế.

Võ Quang Phú Đức là thí sinh thứ ba từ Huế giành được vòng nguyệt quế Olympia, nối tiếp truyền thống của hai nhà vô địch trước đó là Hồ Ngọc Hân (năm thứ 9) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm thứ 16), cùng là cựu học sinh của Quốc Học Huế. Chiến thắng này là minh chứng rõ nét cho tinh thần hiếu học và niềm đam mê chinh phục tri thức của vùng đất cố đô.

Chúng ta, những người yêu mến Quốc Học Huế và tự hào về mảnh đất cố đô, xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến tân quán quân Olympia. Đồng thời, xin cảm ơn Phú Đức vì đã truyền cảm hứng, đã nỗ lực không ngừng để cống hiến cho quê hương Huế. Cảm ơn vì niềm tin mạnh mẽ mà em đã đặt vào tri thức và con đường chinh phục ước mơ.

Mừng Phú Đức trở về với vòng tay yêu thương của Huế, với sự đón nhận nồng nhiệt của thầy cô, bạn bè và tất cả mọi người!

Tác giả: Vilatda

Nguồn hình ảnh: Đường lên đỉnh Olympia, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

About mimivilathda

Check Also

Một học sinh đuối nước trên sông Bồ

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ- ảnh PCCC Khoảng 9 giờ …