Từ Festival Huế 2024, nghĩ về không gian lễ hội sông Hương

Lễ hội Hoa đăng trên sông Hương trong Tuần lễ Festival Huế là một trong những điểm nổi bật của Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Với hơn 30.000 hoa đăng thả trên dòng Hương giang, mang đến không khí huyền thoại và sự phong phú của văn hóa Phật giáo Huế.


Lễ Hội Hoa Đăng Trên Sông Hương – Điểm Nhấn của Tuần Lễ Festival Huế

Một trong những sự kiện không thể quên của Tuần Lễ Festival Nghệ Thuật Quốc Tế Huế 2024 chính là Lễ Hội Hoa Đăng trên sông Hương. Được tổ chức bởi Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là một hoạt động mang tính chất hưởng ứng và quảng bá văn hóa Phật Giáo Huế đến với công chúng và du khách.

Sau các nghi lễ thiêng liêng tại Nghinh Lương Đình, 20 chiếc thuyền rời bến và thả xuống Hương giang khoảng 30.000 ngọn hoa đăng, tạo nên một bức tranh lung linh trong đêm Cố Đô. Điều này mang theo cầu nguyện cho đất nước thái bình, mưa thuận gió hòa, an lành và hạnh phúc cho mọi người.

Lễ Hội Ẩm Thực Chay – Sự Phong Phú và Độc Đáo của Văn Hóa Ẩm Thực Huế

Tại Nghinh Lương Đình, trước đó chỉ một ngày là Lễ Hội Ẩm Thực Chay đã diễn ra. Với quy mô 36 gian hàng, 45 đơn vị tham gia và hơn 72 món ăn đến từ các khách sạn, nhà hàng danh tiếng và các chùa trên địa bàn tỉnh, Lễ Hội Ẩm Thực Chay mang đến trải nghiệm phong phú về ẩm thực chay Huế. Mỗi món ăn không chỉ ngon miệng mà còn thể hiện nét văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của vùng đất Cố Đô.

Lễ Khai Mạc và Bế Mạc Tại Điện Kiến Trung – Đại Nội

Cả lễ khai mạc và bế mạc Tuần Lễ Festival Nghệ Thuật Quốc Tế Huế 2024 diễn ra tại điện Kiến Trung – Đại Nội. Ngoài ra, còn có các sự kiện khác như Lễ Hội Ánh Sáng, Dạ Yến Hoàng Cung, show ẩm thực Đêm Hoàng Cung và chương trình âm nhạc “Đối Thoại Trịnh Công Sơn – Tình Yêu Tìm Thấy”.

Đôi Bờ Sông Hương Trở Thành Điểm Đến Du Lịch Sôi Động

Dù chỉ còn lại 2 sân khấu biểu diễn nghệ thuật ở bờ nam sông Hương trong Tuần Lễ Festival Nghệ Thuật Quốc Tế Huế 2024, nhưng với hệ thống hạ tầng đô thị ngày càng được hoàn thiện, bờ nam sông Hương trở thành điểm đến du lịch sôi động và rộn ràng trong ngày hội Festival Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Tạp chí Sông Hương và Trúc Chỉ Việt Nam tổ chức triển lãm tranh “Giao …