Dạo chơi vườn ngũ sắc

“Dạo chơi vườn Huế” là cuộc hành trình khám phá nghệ thuật của các họa sĩ Nguyễn Thượng Hiền, Hoàng Thị Như Ý, Võ Như Diệu, Phan Tiến Dũng và Đặng Mậu Tựu. Với những bức tranh tinh tế, đầy màu sắc, họ đã tái hiện lại vẻ đẹp truyền thống của vùng đất xứ Huế và mang đến cho người xem những cảm xúc sâu lắng như trong một vườn hoa tươi thắm.


Điểm trà của họa sĩ Nguyễn Thượng Hiền

Họa sĩ Nguyễn Thượng Hiền đến từ “Tuyệt tình cốc” trong Thành Nội Huế, là một trong ba anh em họa sĩ với góc vườn tranh độc đáo. Anh đã tạo ra 5 bức tranh giấy dán với chất liệu hiếm thấy ngày nay. Trong tranh của anh, vườn Huế được mô phỏng đầy đủ từ vườn của hoàng gia đến vườn của dân gian. Tranh “Cung nữ” thể hiện không gian vườn cung đình rực rỡ với những loài hoa và cây cỏ đặc trưng. Tranh “Lạc viên” mang đến hình ảnh một cô gái trong khu vườn phong phú với hồ liên trì, bóng khói và những hình ảnh cổ tích đầy mơ mộng.

Tranh của họa sĩ Nguyễn Thượng Hiền còn thể hiện những khu vườn dân dã với nét tinh nghịch độc đáo. “Hoa khiết bông” và “Sen đầu mùa” là hai trong số những tác phẩm mà anh đã tạo ra, đều mang đến sự tươi vui và ý nghĩa sâu sắc của vườn Huế. Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn sáng tạo ra tranh “Điểm trà” với hình ảnh một người phụ nữ uống trà một mình bên con suối, tạo nên một không gian yên bình và thư thái. Mỗi tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thượng Hiền đều mang đến cho người xem cảm giác như đang lang thang trong vườn Huế thơ mộng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Ngồi nghe biển hát

Một chiều chập choạng, nàng hạ cánh xuống thành phố lạ. Gặp Linh, người bán …